Pages

Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

7 quy tắc vàng đầu tư đất nền trống an toàn, lãi cao

đặc biệt trong giai đoạn cơn sốt đất 2017 diễn biến không thể đoán trước, khách hàng nên chuẩn bị sẵn sàng cho mình những kiến thức cơ bản phòng tránh những rủi ro không may khi thực hiện thanh toán giao dịch. Ông Chánh chỉ ra 7 quy tắc vàng cần chú ý quan tâm để có suất đầu tư đảm bảo an toàn, lãi cao.
Thứ nhất: mua mảnh đất có địa thế liên kết giao thông tại mức từ trung bình đến khá dễ dàng. Khi cơ sở hạ tầng triển khai xong dần, cơ hội tăng giá sẽ lớn dần. Đó là cách nhắm đến tiềm năng tăng giá của khu đất.
Thứ hai: Mua những nơi đã dựng nên những cụm cư dân với mật độ từ vừa phải đến đông đúc. Tuyệt đối không chọn những nơi "đồng không mông quạnh" dù giá siêu rẻ. Chủ đầu tư của dự án cần tỉnh táo trước những cái bẫy giá thấp khi chọn mua đất. Hãy nêu lên các câu hỏi vì sao giá thấp như vậy, có nên mua chỉ vì giá thấp, liệu đất siêu rẻ có bao nhiêu thời cơ tăng giá...
góp vốn đầu tư đất trống được xem như là kênh mang về tỷ suất sinh lời cao nhưng rủi ro không may cũng rất lớn.
Thứ ba: Chỉ mua mảnh đất có pháp lý hoàn chỉnh. Khu đất nền đã có sổ đỏ, không vướng quy hoạch, có giấy phép xây dựng là những tài sản an toàn. Rủi ro không may lớn số 1 cho chủ đầu tư dự án là mua mảnh đất nền pháp lý dở dang. 2 kịch bản xấu có thể xảy ra trong tình huống này là hoặc phải mất nhiều thời gian để triển khai xong pháp lý; hoặc không có khả năng ra sổ (giấy chứng nhận) được do vướng các quy chế, quy chuẩn.
Thứ tư: Cần thực hiện cấu thành giá nền đất trước khi mua. Nhà đầu tư cần tìm chuyên viên Nhà Đất BĐS, chuyên gia thẩm định giá đựng được tư vấn giá đất dự định mua đã hợp lý hay chưa. Phương pháp cấu thành giá phổ thông là làm phép toán so sánh giá các nền đất lân cận trong thời điểm gần nhất. Nên làm mua khi giá nền đất bằng hoặc thấp hơn giá thị phần. Đây chính là nguyên tắc kiếm lời khi mua chứ đừng chờ đến khi bán.
Thứ năm: xem xét đến tính thanh khoản thật sự của khu đất. Chủ đầu tư dự án chỉ nên 1 cuộc khảo sát sơ Bộ về các thanh toán giao dịch đất trống trong xung quanh vị trí mình chọn mua. Cần điều tra nhu cầu mua bán giao dịch nơi này có thật hay không. Chỉ nên mua khi thanh khoản của tài sản tốt (có thể bán nhanh được khi cần tiền), tránh khỏi kịch bản bị chôn vốn bất khả kháng.
Thứ sáu: Không góp vốn đầu tư quá số tiền đang sẵn có. Không sử dụng đòn bẩy tài chính, tốt nhất nên làm dùng tiền nhàn rỗi. Nếu thiếu hụt, chỉ vay trong ngưỡng đảm bảo an toàn (50% giá trị gia tài trở xuống). Trước lúc vay, nên tính đến bài toán lãi vay thả nổi và sức chịu đựng trả lãi được bao lâu để lường trước các áp lực đè nén. Mua đất lúc thị trường khủng hoảng, giá sụt tụt giảm mạnh, là thời gian vàng. Thị phần càng nóng sốt, càng phải biết liệu cơm gắp mắm.
Thứ bảy: Nên đầu tư đất theo đội nhóm. Rủi ro không may sẽ sụt giảm khi có nhiều đối tác chiến lược cùng đồng hành. Đất trống là thị phần phức tạp, nhiều cạm bẫy đối với nhà đầu tư non kinh nghiệm. Góp vốn đầu tư theo nhóm có ưu điểm là kiến thức của các đối tác chiến lược về đất nền sẽ được cộng hưởng rất tốt. Đi một tôi chỉ được chặng ngắn, đi cùng nhau rất có thể tiến xa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates