Pages

Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Nóng trong tuần: Đà Nẵng nóng đầu tư và quy hoạch Sơn Tra

Phóng mặt bằng làm sân bay Long Thành; quy hoạch du lịch Sơn Trà khai thác song hành cùng bảo tồn; Giải mã cơn sốt kỳ thú mang tên Quốc Cường Gia Lai; Ai can đảm và mạnh mẽ mua nhà không sổ... là những tin tức điển hình trong tuần qua.

Tiền đâu giải phóng đền bù mặt bằng làm sân bay Long Thành?


Chiều 1-6, QH (QH) thảo luận tổ về việc tách nội dung giải phóng mặt bằng (GPMB) của dự án Bất Động Sản sân bay Long Thành thành dự án Bất Động Sản thành phần. Nhiều đại biểu (ĐB) nhận định rằng việc tách Dự Án BĐS này giúp đẩy gia tốc nhanh quy trình tiến độ dự án sân bay Long Thành nhưng cũng còn nhiều nỗi lo xung quanh đại dự án này.

Chủ nhiệm UBKT Vũ Hồng Thanh cho biết thêm hiện có nhiều quan điểm băn khoăn về việc nguồn vốn triển khai giải phóng mặt bằng toàn bộ dự án trong một lần - khoảng 5.000 ha theo Nghị quyết 94 của Q. Hiện nguồn giải phóng đền bù mặt bằng dự án Bất Động Sản cần tới 23.000 tỷ vnđ nhưng mới sắp xếp được 5.000 tỷ đồng, khớp ứng 21,7% yêu cầu (theo chiến lược góp vốn đầu tư công trung hạn tiến độ 2016-2020". "Đề nghị chính phủ nước nhà cần liên tiếp làm rõ hơn các giải pháp huy động nguồn lực để thực hiện" - ông Thanh nói.

Ai can đảm mua nhà không sổ?


Những căn nhà không sổ, diện tích quy hoạnh nhỏ hoặc chung sổ không phải là tương đối khó bắt gặp tại TP Hồ Chí Minh. Bỏ qua câu chuyện pháp lý và mỹ quan đô thị, câu truyện cung – cầu của loại hình nhà tại này đang phản ánh rất thật nhu cầu nhà ở của một Sở phận không nhỏ cư dân.

Việc Bộ thiết kế xây dựng cho phép xây dựng căn hộ cao cấp diện tích quy hoạnh 25m2 có khả năng được xem là dấu hiệu đang vui mừng cho cả khách hàng mua căn hộ thu nhập thấp và nhà đầu tư. Đây có lẽ là phương án cho nhà thương mại giá tốt mà thị trường vẫn tìm kiếm bấy lâu, tạo điều kiện kèm theo cho nguồn cung nâng tầm phát triển bắt kịp với nguồn cầu.

quy hoạch du lịch Sơn Trà: khai thác song hành cùng bảo tồn.


Ong Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Đà Nẵng cho biết thêm, quyết định hành động chính thức về quy hoạch khu du lịch đất nước Sơn Trà vẫn đang chờ cách nhìn từ Trung ương và chỉ đạo của thủ tướng chính phủ.

Trước mắt, các dự án Bất Động Sản đầu tư du lịch đang xúc tiến tại khu vực đó sẽ tạm dừng, để chính quyền trực thuộc bản địa tiến hành thanh tra rà soát, kiểm soát và điều chỉnh hợp lý, theo phía đã quy hoạch của những Sở ngành. trong số đó, việc vô hiệu hóa, thay đổi thiết kế của một số Dự Án BĐS góp vốn đầu tư chưa phù hợp sẽ được cân nhắc; đề xuất cân bằng lại số lượng các phòng ốc lưu trú trong các điểm đầu tư du lịch sẽ được xúc tiến.

Giải mã cơn sốt kỳ thú mang tên Quốc Cường Gia Lai.


Từ mức định giá 3.500 đồng/cổ phiếu hồi đầu năm hiện nay giá CP QCG của Công Ty CP Quốc Cường Gia Lai đang rất được được giao dịch tại mức 22.800 đồng/cổ phiếu, tức tăng 550% và là mức cao nhất từ năm 2011 tới thời điểm này. Có lẽ rằng cổ phiếu QCG là một thay mặt đại diện nổi bật cho việc "sốt" CP Bất Động Sản Nhà Đất trong thời điểm qua. Vậy đằng sau việc đi lên quá công suất của QCG là gì?

Điều làm nên sự thần kỳ trong cơn sốt QCG có lẽ là vì Công Ty này đã thành công xuất sắc trong việc dành được thỏa thuận hợp tác chuyển nhượng ủy quyền dự án Phước Kiển. Một dự án có quy mô lớn và chiếm phần lớn trong tài sản của QCG. trước đó, vào ở thời gian cuối năm năm nay QCG đã ký với Doanh Nghiệp CP Sunny Island (Sunny) một biên bản thỏa thuận ghi nhớ chuyển nhượng 100% quyền nắm giữ tại một Công Ty con sẽ được đi vào hoạt động từ việc đầu tư góp vốn bằng hàng loạt Dự Án BĐS Phước Kiển.

Đà Nẵng: Thu nợ Tiền sử dụng đất một loạt khu tái định cư.


Các khu tái an cư dọc tuyến Sơn Trà – Điện Ngọc, Đông Hải, Tân Trà, Hòa Phát… sẽ phải thực hiện nghĩa vụ nộp Tiền sử dụng đất theo đúng quy chế.

Khu tái định cư dọc tuyến Sơn Trà- Điện Ngọc (đoạn qua khách sạn Bến Thành - Non Nước, Q. Năm giới Sơn): đường 7,5m giá 3.520.000 đồng/m2. Khu TĐC Đông Hải (quận năm giới Sơn): đường 5,5m giá 2.080.000 đồng/m2. Khu TĐC Tân Trà (quận năm giới Sơn): đường 10,5m giá 2.880.000 đồng/m2. Khu cư dân Hòa Phát 2, (quận Cẩm Lệ): đường 3,75m giá 2.560.000 đồng/m2.

Cơn sốt đất đi qua, nhiều hệ lụy ở lại.


Giá đất tăng gấp 2, gấp 3 lần chỉ trong mức nửa tháng, tình trạng sốt đất được cho là toàn diện tại các quận huyện ven ngoại thành TP, nhất là những khu vực có tin đồn đầu tư và quy hoạch Dự Án BĐS giao thông, hoặc có tin tức lên quận. Sau hơn 5 tháng càn quét, tới lúc này, cơn sốt đã hạ nhiệt, kéo theo nhiều hệ lụy.

Cơn sốt đất nền trống bùng phát can đảm hơn từ tháng 3 và lan rộng ra cả TP, sau tin tức UBND TP. Hồ Chí Minh cân nhắc việc quy hoạch 3 huyện là huyện bình chánh, Hóc Môn, Nhà Bè lên Q. Đất nên được những chủ đầu tư dự án thứ cấp ôm vào số lượng lớn, sau đó đẩy giá cao để bán.

Nghịch lý dân nóng lòng chờ... được phạt!


Do gây dựng sai mẫu chung, người có nhà Nằm ở phía trong dự án Areco (quận Quận Thủ Đức, TP.HCM)gần 10 2016 mòn mỏi chờ những cơ quan chức năng xử lý để được cấp giấy chủ quyền.

Không ít người dân ở khu phố 1, Phường Linh Tây, quận thủ đức (TP.HCM) phản ánh họ là những người mua nền đất của Doanh Nghiệp CP Địa Ốc BĐS Areco, nay là Công Ty cổ phần TM và Du lịch Bình Dương (Công ty Bình Dương) từ những năm 2006. tuy nhiên, qua không ít lần liên hệ với các cơ quan liên quan để làm thủ tục sang tên nhưng đến lúc này vẫn chưa thực hiện được.

Châu An (TH)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates