Pages

Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

River City và Saigon One Tower, sao khó đến thế?

Sau cơn dư chấn của thị phần BĐS, nhiều dự án Bất Động Sản quy mô lớn và nằm ở vị trí đắc địa bị đắp chiếu sau khá nhiều năm nhưng người đầu tư vẫn chưa thể tiến hành trở lại.
Đại Dự Án BĐS chờ cứu
Tháng 3/2016, xuất hiện Thông tin quỹ góp vốn đầu tư đến từ Japan Creed Group rót 500 triệu $ cho Dự Án BĐS River City (tên cũ The EverRich 2). Theo thỏa thuận, Creed Group sẽ hợp tác ký kết cùng với An Gia Investment và phát đạt để thực thi dự án Bất Động Sản. Là dự án khiến đại phát sa lầy vào vất vả trong nhiều năm liền, thế nhưng thời gian đó sự quay trở lại của dự án mang hình vương miện thu hút thật nhiều sự lưu ý của dân cư mạng.
với sự quay lại lần ấy, River City như được khoác lên mình một chiếc áo mới với các thông điệp truyền thông ấn tượng như 99 tiện ích lần tiên phong xuất Lúc Này Nước Ta gồm biển đảo nhân tạo, hồ bơi thác ghềnh hai tầng, quảng trường nước và ánh sáng, đường hoa đi Bộ trên không. Quy mô Dự Án BĐS cũng tăng đáng kể so với buổi đầu, lên 8.000 căn. Các đợt bán hàng thu hút đông đảo khách tham dự và cả nghìn căn hộ chung cư đã được giao dịch thành công. Những tín hiệu lành mạnh và tích cực sau gần 10 năm khởi công đã cho chúng ta biết dự án đó đã sống lại.
Thế nhưng mới gần đây, dự án Bất Động Sản River City bất ngờ ngưng thi công cũng như giao dịch. Đặc biệt quan trọng, chủ đầu tư của dự án đã đơn phương thanh lý HĐ với các người tiêu dùng đã ký hợp đồng mua và bán chung cư trước đây và chấp nhận bồi thường 20% giá trị HĐ.
Dù Saigon One Tower nằm tại vị trí rất đẹp nhưng vẫn đắp chiếu nhiều năm nay.
sở hữu vị trí đắc địa hơn River City, thế nhưng dự án Saigon One Tower – tòa tháp cao thứ 3 tại TP.HCM cũng bất động trong nhiều năm liền. Đã có nhiều tin tức cứu nguy Dự Án BĐS Saigon One từ năm năm ngoái nhưng đến lúc này dự án Bất Động Sản vẫn "án binh bất động".
vừa mới đây có nhiều Thông tin cho rằng Dự Án BĐS đang sẵn có động thái khởi động lại với việc tham gia của chủ đầu tư dự án mới là Công Ty CP nâng tầm phát triển BĐS Alpha King (Alpha King Real Estate Development JSC).
Được bắt đầu khởi công từ trong năm 2007, Saigon One Tower Dự kiến sau lúc hoàn thành xong năm 2009 sẽ là căn nhà cao thứ 3 tại TP. HCM (trên 195 m). Chủ góp vốn đầu tư dự án Bất Động Sản là Công Ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn M&C do các cổ đông gồm Doanh Nghiệp CP M&C (49%), Tổng Doanh Nghiệp Du lịch Sài Gòn - Saigontourist (30%), ngân hàng TMCP Đông Á (6%), Công Ty TNHH sàn chứng khoán ngân hàng nhà nước Đông Á (10%), Công Ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ (5%).
Vì sao thất bại?
Một chuyên viên ngành Bất Động Sản ở TP HCM cho biết, dù Saigon One Tower nằm ở rất đẹp nhưng vẫn đắp chiếu nhiều năm mà không tìm ra lối ra là do dự án Bất Động Sản được nắm giữ bởi một liên doanh. Chính cơ cấu nhà đầu tư sẽ nảy sinh nên những yếu tố về mua và bán, ủy quyền dự án Bất Động Sản cũng như định giá khi ủy quyền cho một bên tiếp theo.
Còn với River City, dự án Bất Động Sản được triển khai khi thị trường BĐS ngừng hoạt động khiến Doanh Nghiệp gặp nhiều khó khăn. Trong lúc đó lãi vay làm dự án Bất Động Sản ngày càng trở thành gánh nặng khiến cho hiệu quả sử dụng đồng vốn của Dự Án BĐS này dần đi xuống.
ở góc độ khác, chuyên gia tài chính ngân hàng, Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu nhận định rằng, việc nhiều dự án bị đắp chiếu trong nhiều năm liền và chật vật khi tái khởi động là do nhiều Dự Án BĐS được xây dựng trên nền tảng không trong thực tế. Chằng hạn như địa thế dự án Bất Động Sản không thuận lợi hoặc không còn nhiều thực lực để nâng tầm phát triển mạnh trong mắt các chủ đầu tư. Chính bởi vậy nhiều chủ đầu tư dự án làm nửa chừng rồi buông.
có những Dự Án BĐS quy mô lớn nhưng nhà đầu tư còn thiếu vốn mà cần phải bỏ cuộc giữa chừng, trong lúc ngân hàng tài trợ vốn cho dự án cũng khó giải quyết được vấn đề nợ xấu hay thanh lý gia sản bảo đảm gây ra rất nhiều lãng phí, ông Hiếu nói.
Thanh Thịnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates