Pages

Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Giá phòng khách sạn tăng gấp đôi dịp Tết Đinh Dậu

Giá phòng khách sạn, resort ở nhiều điểm du lịch tăng khá cao trong dịp Tết Nguyên đán. có nhà hàng lữ hành, giá nâng cao khoảng 20 – 30% nhưng khách tự túc phải chịu chi phí cao gấp đôi so có bình thường.

1 số doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM cho biết, giá phòng khách sạn 3 – 5 sao tại các điểm du lịch như Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Đà Lạt... nâng cao khoảng 20 – 30% so với ngày thường. Tuy nhiên, đây là giá bán cho những siêu thị du lịch, còn khách tự túc có thể bắt buộc thuê phòng mang giá cao hơn tới 50%. có các khách sạn từ hai sao trở xuống, giá phòng cho khách lẻ vào dịp tết nâng cao cực kỳ cao, sở hữu lúc nâng cao gấp đôi hoặc hơn so mang dịp bình thường.

gia-phong-khach-san-tang-gap-doi-dip-tet-2017

"Giá tết tăng khoảng 20 – 30% so sở hữu dịp bình thường là chấp nhận được do giá tiền nhân công, tầm giá nguyên liệu đầu vào trong các ngày này đều cao nhưng tăng hơn 50% hoặc gấp đôi là quá cao", ông Nguyễn Ngọc An, Phó tổng giám đốc công ty Du lịch Fiditour đánh giá.

Giá phòng khách sạn ở Phan Thiết nâng cao cao

hiện tại, rộng rãi khách sạn, resort 3 – 5 sao tại Nha Trang cho biết đã hết phòng. ngoài số phòng được những công ty du lịch đặt cho khách du lịch trong nước thì đông đảo được đặt trước cho các đoàn du lịch đến từ Trung Quốc, Nga...

với các khách sạn từ 2 sao trở xuống, hiện vẫn còn phòng trống sau Tết nhưng khách sạn ko nhận đặt dài ngày mà thường đề nghị cho khách thuê 1 – 2 đêm. Tuy nhiên, giá phòng khách sạn tại đây tăng cao gấp đôi hoặc hơn so có dịp bình thường.

Tại Phan Thiết, ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết, lượng khách du lịch tới Bình Thuận dịp tết này sẽ tăng khoảng 15 – 20% so với tết trước. không tính lượng khách du lịch quốc tế, trong ấy đa phần là khách Nga, Trung Quốc và khách đoàn từ các nhà hàng du lịch thì lượng khách trong nước tự đi cũng chiếm số lượng khá cao bởi điều kiện vận động tiện lợi.

Theo ghi nhận, giá thuê phòng của một số resort tại Mũi Né tăng khá cao. Chẳng hạn, phòng của một resort 4 sao vào ngày thường chỉ bán khoảng 2 triệu đồng nhưng lúc khách shop đặt phòng cho thời điểm từ mùng 4 đến mùng 7 Tết thì giá lên đến 2,9 triệu đồng.

khach-san-da-lat-ghim-phong-manh

1 số công ty du lịch cho biết Tết này siêu khó đặt phòng ở Đà Lạt, ko hẳn là do lượng khách du lịch tăng quá cao mà mang thể do chủ 1 số khách sạn, đặc trưng là khách sạn mini chưa muốn cho thuê sớm để chờ đến Tết nâng cao giá cao hơn.

"Đà Lạt đầy đủ ko với phòng để đặt. phổ biến khách sạn mini đòi giá cực kỳ cao cần lữ hành ko muốn đặt phòng", ông Nguyễn Ngọc An của Fiditour nói.

Giá phòng của 1 số khách sạn mini ở Đà Lạt ngày thường chỉ khoảng 200.000 – 300.000 đồng/đêm nhưng giá đặt trước cho tết phải lên đến 500.000 đồng. ví như tính theo đầu người thì ngày thường chỉ khoảng 100.000 – 150.000 đồng/người nhưng Tết giá phải lên tới 300.000 đồng.

"Có thể sở hữu nơi tạo cầu nhái phải khách sở hữu đặt sớm bao lâu cũng được báo là hết phòng và nhiều người đi du lịch tự do cần chịu giá cao. với lữ hành thì thường chúng tôi chọn bán mẫu phòng sở hữu chất lượng tốt hơn 3 – 5 sao để có mức giá nâng cao vừa bắt buộc, chấp nhận được trong dịp Tết", ông An đề cập.

Phú Quốc ko còn tình trạng "cháy" phòng

nhiều công ty du lịch cho biết Tết này, Phú Quốc ko còn điệp khúc hết phòng như trước bởi hàng loạt khách sạn, resort mang chất lượng rẻ mới mở cửa.

với phân khúc 4 – 5 sao, giá phòng khách sạn nâng cao vừa nên, khoảng 20 – 30%. Chẳng hạn, giá phòng mang tiêu chuẩn 4 sao dịp bình thường vào khoảng 2 triệu đồng/đêm thì đến Tết lên khoảng 2,5 – 2,6 triệu đồng.

Tuy nhiên, giá thuê phòng 2 – 3 sao tăng cao hơn do lượng cung tăng không rộng rãi bằng cái cao cấp. Ngày thường, du khách chỉ cần trả khoảng 1,3 – một,4 triệu đồng/đêm thì dịp Tết sẽ cần trả khoảng 1,8 – một,9 triệu đồng.

Trừ Phú Quốc, những điểm du lịch còn lại ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long hiếm xảy ra tình trạng giá phòng khách sạn tăng cao. phổ biến khách sạn lớn ở 1 số thành phố như phải Thơ vẫn giữ giá, thậm chí ưu đãi vì mới khai trương.

Theo TBKTSG Online

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates