Pages

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Khởi công xây dựng khu nhà �� cho 4.000 công nhân tại khu công nghiệp Yên Phong

Sáng nay (2/2), Tổng công ty Viglacera đã long trọng tổ chức Lễ động thổ khu nhà ở cho gần 4.000 công nhân tại khu công nghiệp Yên Phong, thuộc tỉnh Bắc Ninh.

Sáng nay, 2/2 - ngày khiến cho việc trước tiên của cả nước, công ty Đầu tư vững mạnh Hạ tầng Viglacera (thuộc Tổng nhà hàng Viglacera) đã tiến hành khởi công dự án xây dựng Khu nhà ở công nghiệp Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) nhằm giải quyết chỗ ăn ở, sinh hoạt cho khoảng 4.000 lao động ở đây.

Khu nhà ở công nhân và dịch vụ thuộc khu công nghiệp Yên Phong nằm trên địa bàn xã Đồng Tiến với diện tích hơn 20ha, trong đó, doanh nghiệp đã dành 9,8ha để xây dựng các khu chung cư từ 9-12 tầng. các căn hộ ở đây đều được mẫu mã khép kín, mang diện tích dùng từ 25-50m2, đảm bảo được nhu cầu sinh hoạt của một hộ gia đình. Chủ đầu tư cũng dành khoảng 7.000m2 đất để xây dựng nhà văn hóa, nhà trẻ, bãi gửi xe; khoảng hơn 23.800m2 khoảng trống đất để xây dựng hệ thống giao thông và hơn 13.000m2 đất để trồng cây, xây dựng công viên, sân thể thao, vườn đi dạo...

Viglacera đã đặt ra chiến lược hát triển xanh cho dự án này, chính do vậy, doanh nghiệp đã chủ động đầu tư đồng bộ dự án về mặt hạ tầng kỹ thuật, quy hoạch kiến trúc hiện đại, cảnh quan đẹp mắt, hệ sinh thái thân thiện có môi trường.

Theo Viglacera, dự án có mặt trên thị trường sẽ góp phần giải quyết được chỗ ở và sinh hoạt cho khoảng 4.000 công nhân tại Yên Phong, từ đấy gián tiếp hỗ trợ giá thành và bổ sung nguồn nhân lực dồi dào cho những doanh nghiệp tiêu dùng lao động trong khu công nghiệp. không những thế, khu nhà ở sở hữu vị trí thuận lợi, giúp rút ngắn thời gian chuyển động của công nhân đến nơi làm việc, từ đó giúp giảm lưu lượng giao thông trên đường và góp phần giảm thiểu tình trạng tắc đường trong giờ cao điểm.

Tại buổi lễ khởi cùng, ông Phạm Hồng Hà - bộ trưởng Bộ Xây dựng đã đánh giá cao dự án xây dựng nhà ở cho công nhân khu công nghiệp Yên Phong. Ông cho biết, đây là một dự án thiết thực, góp phần hiện thực hóa mục tiêu lớn mạnh kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, điều ấy cũng cho thấy tinh thần trách nhiệm của Viglacera đối mang công tác an sinh xã hội.

Được biết, khu công nghiệp Yên Phong với tiện tích trên 658ha, được xây dựng từ năm 2005 và lôi kéo phổ biến siêu thị, tập đoàn lớn như Orion, Samsung, Flexcom, Dawo vina, Hansol, Dongsin... đầu tư vào. Huyện Yên Phong ngày nay đã lôi kéo đầu tư được gần 8 tỷ USD, trong ấy mang 7,2 tỷ tới từ nguồn vốn FDI. sở hữu thể nhắc rằng, khu công nghiệp Yên Phong là 1 trong những khu mang hiệu quả tiêu dùng đất so mang tổng vốn đầu tư cao nhất của cả nước, góp phần khiến nâng cao giá trị xuất khẩu của tỉnh Bắc Ninh.

(Theo Vietnamplus)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates