Pages

Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Nên thẩm định lại giá cho thuê nhà ở xã hội

Những chủ đầu tư những dự án nhà ở xã hội đều đang cho thuê với chi phí quá cao, khoảng 90.000 - 100.000 đồng/m2/tháng. giá thành cho thuê không tối ưu này đã dẫn đến tình trạng khó cho thuê.

tăng trưởng nhà ở cho thuê là thiết yếu có đại toàn bộ người thu nhập thấp, người nghèo (Ảnh: KT)

Theo quy định, chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội (NOXH) cần dành tối thiểu 20% tổng thể tích sàn nhà ở thuộc dự án để cho thuê. vững mạnh nhà ở cho thuê là nhu yếu và ưng ý với đại tất cả người thu nhập tốt và người nghèo. Nhưng mới đây, vì ko thể cho thuê, một số địa phương đã yêu cầu Bộ Xây dựng chuyển số lượng NOXH cho thuê sang bán.

Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS, ông Nguyễn Trọng Ninh cho biết, một số địa phương như Thái Bình, Đà Nẵng… xin chuyển từ NOXH cho thuê sang NOXH để bán. những chủ đầu tư đều cho thuê có chi phí quá cao, khoảng 90.000 - 100.000 đồng/m2/tháng. mức giá cho thuê không logic này đã dẫn đến tình trạng khó cho thuê.

Theo ông Nguyễn Trọng Ninh, các địa phương cần khiến đúng quy định của pháp luật, đồng thời thẩm định chặt chẽ lại giá bán và cho thuê NOXH. Ông Ninh cho hay, các địa phương bắt buộc thẩm định chặt chẽ lại giá bán và cho thuê như nhà ở Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội. Hay như nhà hàng Thủ đô ở Chèm chỉ cho thuê có giá 30.000 đồng/m2, nhà 50m2 chỉ có giá thuê là 1,5 triệu đồng. do vậy, siêu dễ cho thuê vì nhu cầu cực kỳ to. Ông Ninh đề nghị: "Hiện nay nhiều dự án đang đẩy lợi nhuận lên nhà ở cho thuê rồi kêu khó khăn ko cho thuê được, yêu cầu các địa phương phải thẩm định và quan tâm vấn đề này. Vấn đề này đã được khẳng định trong chiến lược nhà ở quốc gia, dứt khoát không thể chuyển từ nhà cho thuê sang nhà bán".

hiện nay, trong khu vực và trên thế giới, trong tổng cầu nhà ở, phân khúc cho thuê chiếm khoảng 65 - 70%. Tuy nhiên, ở nước ta, tỷ lệ này hiện siêu rẻ, chỉ khoảng 5 - 7%.

(Theo VOV)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates