Pages

Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Người dùng được miễn phí truy cập dữ liệu về thị trường BĐS từ ngày 1/2

Từ 1/2, người dùng sẽ được miễn phí khi truy cập cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản, nhưng buộc phải sử dụng thông tin đúng mục đích và không được làm cho lộ liên hệ, mã khóa truy cập đã được cấp.
Theo Thông tư 27/2016/TT-BXD của Bộ Xây dựng về việc quy định khía cạnh 1 số điều của Nghị định 117/2015/NĐ-CP của Chính phủ về xây dựng, quản lý và dùng hệ thống thông tin nhà ở và thị trường bất động sản (BĐS), từ 1/2/2017, người tiêu dùng sẽ được miễn phí truy cập cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường BĐS.
Cụ thể, từ 1/2, khi dùng thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường BĐS qua mạng Internet và trang điện tử, các tổ chức, cá nhân sẽ không phải trả phí những ví như khai thác, sử dụng danh mục thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường BĐS hoặc khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường BĐS được công khai, phổ biến nhiều.
Tổ chức, cá nhân muốn khai thác, tiêu dùng các thông tin, dữ liệu còn lại buộc phải được cấp quyền truy cập khai thác, dùng qua mạng Internet và trang điện tử. Tài khoản truy cập sẽ được gửi cho cá nhân, tổ chức trong thời hạn tối đa 7 ngày khiến cho việc nhắc từ lúc nhận được yêu cầu hoặc thời điểm tổ chức, cá nhân thanh toán giá tiền tiêu dùng dịch vụ (nếu có).
Thông tư cũng quy định, lúc truy cập cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường BĐS, tổ chức, cá nhân không được khiến cho lộ liên hệ, mã khóa truy cập đã được cấp; dùng thông tin, dữ liệu đúng mục đích và phải thanh toán giá thành dịch vụ cung ứng thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường BĐS theo quy định (nếu có); chỉ được khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu trong phạm vi được cấp, không xâm nhập trái phép cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường BĐS…
(Theo Trí thức trẻ)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates